Utakatifu
Mungu ni
mtakatifu. Kutenda dhambi ni kukosa utii kwa Mungu. Mungu anasema kwenye Neno
lake: Basi mtakuwa watakatifu, kwa kuwa mimi ni
Mtakatifu. (Walawi 11:45).
Pia imeandikwa: Bali kama yeye aliyewaita alivyo mtakatifu, ninyi nanyi
iweni watakatifu katika mwenendo wenu wote; kwa maana imeandikwa, Mtakuwa
watakatifu kwa kuwa mimi ni mtakatifu (1 Petro
1:15).
Kwa
kifupi, kuwa mtakatifu maana yake ni kutokuwa na dhambi yoyote. Mungu kamwe
hawezi kufumbia macho dhambi hata iwe ni moja. Kamwe! Hafumbii macho hata zile
dhambi ambazo sisi tunaziona ni ndogo sana.
Hata
kama mtu angeishi maisha ‘safi kabisa’ kisha akaja akatenda dhambi moja tu
‘ndogo’ kabla ya kufa, mtu huyo ataingia kwenye jehanamu ya moto kwa sababu
sheria ya Mungu inasema kuwa mshahara wa dhambi ni mauti – haisemi mshahara wa
dhambi nyingi; inasema tu mshahara wa dhambi!
Tumeitwa
kuishi maisha matakatifu, yasiyo na dhambi mbele za Mungu Aliye Mtakatifu ili
aweze kutupokea kwenye mikono yake mitakatifu.
Hali ya Dhambi ya Mwanadamu
Utakatifu
kamwe si kujaribu au kujitahidi kufanya mambo mema maishani mwetu. Ni zaidi ya
hapo. Bwana anasema kuhusu sisi: Kwa
maana sisi sote tumekuwa kama mtu aliye mchafu, na matendo yetu yote ya haki
yamekuwa kama nguo iliyotiwa unajisi (Isaya 64: 6).
Vilevile anasema kwa msisitizo kuwa: Hakuna mwenye
haki hata mmoja. (Warumi 3:10).
Tunafahamu kuwa
maziwa yaliyochemshwa ni salama. Lakini, utafanyaje endapo mtu atayachemsha
kisha akakuwekea kwenye kikombe kichafu? Je, huko kuchemshwa kutakuwa bado na
maana yoyote? Kwa hakika, ingawaje yatakuwa yamechemshwa, utakataa kuyanywa.
Hivyo ndivyo Mungu
anavyotuona tunapojaribu kufanya matendo mema lakini si kulingana na sheria
yake. Matendo mema ni mazuri kama ilivyo kwa maziwa yaliyochemshwa. Lakini sisi
ni kama vikombe vichafu ambavyo vinayachafua na kuyafanya yapoteze uzuri wake
mbele za Bwana.
Kwa asili, moyo wa
mwanadamu si safi; kwa hiyo, kile kinachotoka humo nacho kinakuwa si safi.
Japokuwa kwa nje matendo yetu yanaweza kuonekana mema mbele za watu wengine,
kamwe hayawezi kufikia viwango vya Mungu.
Bwana anasema: Ole wenu waandishi na Mafarisayo, wanafiki! Kwa kuwa
mnasafisha nje ya kikombe na chano (au
sahani), na ndani yake vimejaa unyang’anyi na
kutokuwa na kiasi. Ewe Farisayo kipofu, safisha kwanza ndani ya kikombe, ili
nje yake nayo ipate kuwa safi. (Mathayo
23:25-26). Mwonekano wa kuvutia wa Mafarisayo ulikuwa machukizo mbele za Mungu
kwa kuwa cha maana kwa Mungu ni kile kilichomo moyoni mwa mtu, yaani nia yake.
Baada ya anguko,
Adamu na Eva walipoteza utakatifu wa Mungu ambao uliwafunika, halafu badala
yake wakafunikwa na kifuniko cha asili ya dhambi. Hawakutenda dhambi
nyingi. Ilikuwa ni dhambi moja tu! Walikula tunda walilokatazwa.
Biblia inasema: Mwanamke alipoona ya kuwa ule mti wafaa kwa chakula,
wapendeza macho, nao ni mti wa kutamanika kwa maarifa, basi alitwaa katika
matunda yake akala, akampa na mumewe, naye akala. (Mwanzo 3: 6).
Huu ulikuwa uchafu
uliotosha kumtenga mwanadamu na Muumba wake. Vinginevyo walitakiwa wajisafishe
hadi uchafu huo utoke kabisa. Tayari kulikuwa na bonde kubwa sana lililomtenga
mwanadamu mdhambi na Mungu aliye Mtakatifu milele.
Hata kama Adamu na
Eva wangekuwa tayari kutoa sadaka kwa ajili ya dhambi yao, wangewezaje? Wakiwa
tayari ni wenye dhambi (vikombe vichafu), ilikuwa haiwezekani tena kamwe
kumtolea Mungu sadaka inayokubalika. Mungu Mtakatifu hawezi kukubali kitu
kutoka kwa mtu aliye mchafu. Bwana anasema: Ni
nani awezaye kutoa kitu kilicho safi kitoke katika kitu kichafu? Hapana
awezaye. (Ayubu
14:4).
Vilevile
anasema: Nami nalikuwa nimekupanda, mzabibu mwema
sana, mbegu nzuri kabisa; umegeukaje, basi, kuwa mche usiofaa wa mzabibu-mwitu
machoni pangu? Maana ujapojiosha kwa magadi, na kujipatia sabuni nyingi, lakini
uovu wako umeandikwa mbele zangu, asema Bwana MUNGU. Wawezaje kusema, Sikutiwa
unajisi, sikuwafuata Mabaali? Itazame njia yako bondeni, ujue uliyoyatenda;
wewe u ngamia mwepesi, apitaye katika njia zake; punda wa mwitu aliyeizoelea
nyika, avutaye pumzi za upepo katika tamaa yake; katika wakati wake ni nani
awezaye kumgeuza? (Yeremia
2:21-24).
Ndiyo, Adamu
aliumbwa akiwa mtakatifu, lakini aligeuka kuwa mchafu. Juhudi zozote ambazo
angefanya za kujisafisha zingekuwa ni kazi bure. Kama ilivyo kwa punda, asili
yake sasa ilikuwa tofauti isiyoweza kamwe kuendana na utakatifu wa Mungu.
Alishajiharibu. Punda hata akijitahidi vipi, kamwe hawezi kugeuka kuwa ng’ombe
au mnyama mwingine yeyote.
Mungu alipomzuia
Adamu kula matunda, alisema: usile, kwa maana siku
utakapokula matunda ya mti huo utakufa hakika.
(Mwanzo 2: 17). Sheria ya Mungu inasema: Kwa
maana mshahara wa dhambi ni mauti (Warumi 6:23).
Je, Tunaweza Kujibadili?
Kama tukijikagua
wenyewe kwa uaminifu kabisa, tutagundua kuwa sisi ni watenda dhambi kwa asili.
Tunafahamu kabisa kuwa hasira, uchoyo, wizi, kukosa uaminifu, chuki, kutamani,
uongo, n.k. ni mambo maovu; na kipimo kinachoonyesha wazi kuwa ni mambo maovu
ni kuwa sisi wenyewe hatupendi mtu atutendee mambo hayo. Lakini ajabu ni
kuwa sisi wenyewe tuko hivyo.
Tunatafunwa na
hatia ndani yetu kutokana na kuwa hivyo. Kwa ndani, tunatamani kuwa watu bora
zaidi, lakini tunakuta kuwa haiwezekani kubadili hiyo asili yetu. Na hivyo
ndivyo inavyotakiwa tuwe. Yaani tunatakiwa kushindwa!
Hata pale
tunapojaribu kuwa wema mbele za watu wengine, baada ya muda mfupi tunajikuta
tumekwama tu. Jitihada zetu kamwe hazitaweza kufanikiwa! Sisi ni wa kushindwa
tu! Bwana anatupa changamoto kwa kusema: Nani
awezaye kusema, Nimesafisha moyo wangu; nimetakasika dhambi zangu? (Mithali 20:9). Kwa sababu ya dhambi,
mwanadamu alikuwa amepotea milele.
Kama Adamu na Eva
wangezaa watoto kabla ya kuanguka dhambini,watoto wao wangekuwa wamezaliwa
chini ya utakatifu. Lakini sasa walizaa watoto baada ya uasi. Hivyo, watoto hao
walikuwa wamezaliwa chini ya dhambi. (yaani, tayari dhambi ilikuwa
ulimwenguni). Sisi ni watoto wao. Imeandikwa: Kwa
hiyo, kama kwa mtu mmoja dhambi iliingia ulimwenguni, na kwa dhambi hiyo mauti;
na hivyo mauti ikawafikia watu wote kwa sababu wote wamefanya dhambi. (Warumi 5:12).
Kwa kifupi,
wanadamu wote walikuwa sasa wanaelekea kwenye upotevu wa milele; maana mbingu
haina nafasi kwa watu wenye dhambi. Mbingu ni makao ya Mungu Mtakatifu na
yeyote mwingine aliye mtakatifu kama Mungu. Imeandikwa: Na ndani yake hakitaingia kamwe chochote kilicho kinyonge, wala yeye
afanyaye machukizo na uongo, bali wale walioandikwa katika kitabu cha uzima cha
Mwana-Kondoo. (Ufunuo 21:27).
Kumbuka kwamba,
Mungu ni mkamilifu. Mungu kamwe huwa hakosei kitu chochote. Yeye ana nguvu zote
na anajua yote. Kutokana na nguvu zake na kujua yote, hataruhusu kamwe hata
dhambi moja ‘ndogo’ iingie kwenye mbingu zake zilizo kamilifu. Ametuumba
hivi tulivyo ili tumtegemee yeye peke yake kwa asilimia zote. Yesu anasema: Mimi ni mzabibu; ninyi ni matawi, akaaye ndani yangu nami
ndani yake, huyo huzaa sana; maana pasipo mimi ninyi hamwezi kufanya neno
lolote. Mtu asipokaa ndani yangu, hutupwa nje kama tawi na kunyauka; watu
huyakusanya na kuyatupa motoni yakateketea. (Yohana
15:5-6).
Hebu nisisitize
tena kwamba, kwa Mungu, mtu anapotenda dhambi, hakuna jingine kwake zaidi ya
kuingia kwenye mauti, yaani kutengwa na Mungu milele.
Dhabihu kwa Ajili ya Kusamehewa Dhambi
Mungu anampenda
mwanadamu mwenye dhambi (hii ni sawa na kusema, anatupenda sote; maana sote tu
wadhambi). Lakini hawezi kuvumilia dhambi. Kwa vile mwanadamu ametenda dhambi,
basi mwanadamu alitakiwa afanye jambo kuhusiana na hali yake ya dhambi ili
aweze kutoka kwenye mauti ambayo sasa alishaingia.
Sheria ya Mungu
inasema: na
pasipo kumwaga damu hakuna ondoleo (Waebrania
9:22). Vilevile imeandikwa: Kwa kuwa uhai wa
mwili u katika hiyo damu; nami nimewapa ninyi hiyo damu juu ya madhabahu, ili
kufanya upatanisho kwa ajili ya nafsi zenu. (Walawi 17:11). Hii ina maana kuwa, dhambi inaweza kulipwa
kwa kumwaga damu tu. Lakini kwa kuwa tumeona kwamba damu ya mwanadamu
imechafuliwa na dhambi, basi haiwezi kukubalika kuwa sadaka kwa ajili ya
ondoleo la dhambi.
Sababu
ya damu ya mwanadamu kutokubalika ni kwamba sheria ya kumwaga damu inasema: Kipofu, au aliyevunjika mahali, au kiwete au aliye na
vidonda, au aliye na upele, au aliye na kikoko, hamtamtolea BWANA wanyama hao,
wala msiwasongeze kwa BWANA kwa njia ya moto juu ya madhabahu. Ng’ombe au
mwana-kondoo aliye na kitu kilichozidi, au aliyepungukiwa na kitu katika vitu
vya mwilini mwake, mna ruhusa ya kutoa kuwa sadaka ya moyo wa kupenda; lakini
kwa ajili ya nadhiri hatakubaliwa. Mnyama aliyeumia mapumbu yake, au kusetwa,
au kuvunjwa, au kukatwa, msimtolee BWANA; wala msifanye hivi katika nchi yenu.
Wala msisongeze chakula cha Mungu wenu katika wanyama hao mmojawapo kitokacho
mkononi mwa mgeni; kwa sababu uharibifu wao u ndani yao, wana kilema ndani yao;
hawatakubaliwa kwa ajili yenu. (Walawi 22: 22-25).
Mwanadamu
alishatiwa mawaa na dhambi. Hata kama tukidhani kwamba tunaweza kufanya matendo
mema au hata kujitoa wenyewe tufe ili Munngu atusamehe dhambi zetu, tutakuwa
tunapoteza tu muda na roho zetu. Ilikuwa ni lazima damu imwagwe kutoka kwa
mnyama mkamilifu ambaye hakuwa na mawaa hata kidogo. Kama wanyama walikuwa na
dosari yoyote, Mungu anasema kuwa wanyama wanaotolewa kuwa sadaka hawatakubaliwa kwa ajili yenu.
Sasa
unaweza hata kuelewa kile ambacho Yesu alimaanisha pale aliposema: Msidhani ya kuwa nalikuja kuitangua torati au manabii; la
sikuja kuitangua, bali kuitimiliza. (Mathayo 5:17). Alimaanisha kuwa, kama
masharti ya Mungu hayatatimizwa (kuhusiana na dhambi kwa upande wetu), hakuna
roho hata moja ambayo ingekwepa jehanamu ya moto. Kwa nini? Kwa sababu KAMWE
Mungu hatafumbia macho dhambi hata iwe ni moja tu. Kila dhambi inahukumiwa kwa
kifo. Sharti hilo ni lazima litimilizwe. Yesu alikuja ili kutimiliza hitaji
hilo la sheria kwa kuwa mwanadamu hana kabisa uwezo wa kulitimiza!
Vilevile,
ina maana kuwa kwa vile sheria inadai mwana-kondoo MKAMILIFU, yeye ndiye
alikuja kutimiliza hitaji hilo.
Tunaweza
vilevile kuelewa pale sheria ya Bwana inaposema: na atakayempiga mnyama hadi akafa atalipa; uhai kwa uhai.
Na mtu akimtia mwenziwe kilema; vilevile kama alivyofanya, naye atafanyiwa
vivyo; jeraha kwa jeraha, jicho kwa jicho, jino kwa jino; vilevile kama
alivyomtia mtu kilema, naye atalipwa vivyo. Na mtu amwuaye mnyama atalipa; na
yeye atakayemwua binadamu atauawa. Mtakuwa na sheria moja tu, kwa huyo aliye
mgeni, na kwa mzalia; kwa mimi ndimi BWANA, Mungu wenu. (Walawi 24: 18-22).
Kwa hiyo,
unapotenda dhambi, unakuwa na hatia ya uuaji kwa kuwa umesababisha mauti kwa
roho iliyo mali ya Mungu (yaani ni hiyohiyo roho ambayo ndiyo wewe). Hii
ni kwa sababu Bwana anasema: Tazama,
roho zote ni mali yangu; kama vile roho ya baba ni mali yangu, ndivyo ilivyo
roho ya mwana mali yangu; roho ile itendayo dhambi itakufa. (Ezekieli 18:4). Pia
anasema: ... wala ninyi si mali yenu wenyewe; maana
mlinunuliwa kwa thamani. (1 Wakorintho 6:19-20).
Na
sasa, kwa kuwa una hatia ya mauaji kutokana na kutenda dhambi, kulingana na
sheria, muuaji ni lazima naye auawe. Lakini kumbuka kwamba, hata kama ukiuawa,
hiyo hailipii hatia yako na kukuwezesha kuingia mbinguni. Kwa nini? Kwa sababu
unauawa tu kama adhabu, na si kama sadaka au dhabihu ya dhambi. Sisi hatukubaliki
kama dhabihu kwa kuwa tumetiwa mawaa na dhambi.
Baada
ya kusema hayo, hebu sasa tugeukie swali letu la msingi. Kwa nini Yesu alikufa?
Kutokana
na shetani kufanikiwa kuvunja uhusiano kati ya mwanadamu na Mungu kwa kumfanya
mwanadamu atende dhambi, mambo manne muhimu yalitokea:
1. Sasa mwanadamu alikuwa mdhambi; muuaji, ambaye kulingana na sheria, naye
ilibidi auawe.
2. Hakukuwapo na dhabihu iliyokubalika mbele za Mungu kwa ajili ya kulipia
dhambi ya mwanadamu.
3. Juhudi zozote ambazo mwanadamu angefanya ili kujiokoa kutoka kwenye hukumu
ya kifo ambayo Mungu alishamwonya dhidi yake, zisingefanikiwa kamwe.
4. Tayari mwanadamu alishapotea.
Kwa kusukumwa na
upendo wake mkuu kwetu, Mungu kupitia Yesu alishuka chini kuja kutafuta na kuokoa
kilichopotea, yaani sisi.
Kumbuka kuwa,
Adamu na Eva walipomsikiliza ibilisi na kutenda dhambi, Mungu alikuja bustanini
kama ilivyokuwa kawaida yake, lakini walikuwa hawaonekani. Ndipo Bwana
akauliza: Uko wapi? (Mwanzo 3:9). Si kwamba
Mungu alikuwa hawaoni, lakini walikuwa wamepotea kwenye mpango wa Mungu wa
uzima wa milele. Walikuwa tayari wamekufa, japo walikuwa bado wanatembea.
Kwa hiyo, ilibidi
kwanza Yesu apate mwili. Imeandikwa kuhusu Yeye: Kwa
hiyo, ajapo ulimwenguni, asema, Dhabihu na toleo hukutaka, lakini mwili
uliniwekea tayari. (Waebrania 10:5). Mwili
ndio uliomwezesha kuwa mwanadamu. Kulingana na 1 Cor. 15:45, Yesu alifanyika
Adamu wa pili. Biblia inasema: Mtu wa kwanza
atoka katika nchi, ni wa udongo. Mtu wa pili atoka mbinguni. (1 Wakorintho 15:47).
Kuwa na mwili, vilevile kulimwezesha kuwa na damu.
Kwa
kuwa Yeye ni Mungu, hakuwa na dhambi na hakutenda dhambi katika maisha yake
yote hapa duniani. Imeandikwa: bali
yeye alijaribiwa sawasawa na sisi katika mambo yote, bila kufanya dhambi. (Waebrania 4:15). Hali hii ilimfanya astahili kuwa Mwana-Kondoo asiye na
mawaa (dhabihu kamilifu kabisa) kwa ajili ya dhambi.
Kisha dhambi ZOTE
za ulimwengu ziliwekwa juu yake na Mungu kwa kuwa Yeye mwenyewe alishakubali
kuzibeba kwa niaba yetu. Yohana mbatizaji alipomwona Yesu wakati fulani,
alisema: Tazama, Mwana-Kondoo wa Mungu,
aichukuaye dhambi ya ulimwengu! (Yohana 1:29).
Lakini licha ya
maisha yake matakatifu na yasiyo na dhambi, ulifika wakati ambapo Yesu
alikamatwa, akateswa, na kuuawa kwa ajili ya dhambi zangu na zako.
Ndipo mambo makuu
mawili yalitokea:
1. Wakati tungali wenye dhambi ambao, kulingana na sheria
ya Mungu, tulitakiwa kuuawa, Yesu alitimiza dai hilo la sheria kwa kubeba
dhambi zetu juu yake na kuzifia kwa niaba yetu ili hukumu hiyo ya sheria itimie
na kusiwepo madai tena.
2. Kwa kuwa kama sisi tungekufa kwa sababu ya dhambi
tungepotea milele, Yesu alitupatia kitu kingine. Japokuwa sasa Mungu
alimwangalia Yesu kama mtu mwenye dhambi (kutokana na kubeba mzigo wa dhambi
zetu), ukweli kwamba Yeye mwenye binafsi hakutenda dhambi yoyote, ulimpa haki
ya kufufuliwa.
Kwa hiyo, si tu
kwamba alikufa ili sisi tusamehewe makosa yetu, lakini pia alifufuliwa kutoka
kwa wafu kwa sababu nyingine ya muhimu sana. Biblia inasema kwamba: ambaye alitolewa kwa ajili ya makosa yetu, na kufufuliwa
ili mpate kuhesabiwa haki. (Warumi 4:25).
Tunapoiamini kazi
hii ambayo Bwana alifanya kwa niaba na kwa ajili yetu, tunasamehewa na kupewa
haki ya kuwa watu wasio na dhambi kabisa mbele za Mungu, yaani ni watakatifu!
Hebu tafakari
mfano ufuatao. Mwanafunzi anapoandikishwa shuleni, shule huwa na sheria kuwa ni
LAZIMA kwanza mwanafunzi alipe ada ndipo aruhusiwe kuingia shuleni na darasani.
Lakini, kwa kawaida, mwanafunzi huwa hana kipato. Kwa hiyo, hawezi kabisa
kulipa ada. Badala yake mzazi wake, ambaye hataenda kusoma, analipa ada na huyo
mwanafunzi anahesabika kuwa ameshalipa ada kabisa.
Lakini huyo
mwanafunzi akisema, “Mimi sina fedha za ada, kwa hiyo naondoka,” tatizo
litakuwa la mzazi au la mwanafunzi? Anaweza akatokea mtu akamwambia, “Ada yako
imeshalipwa. Wewe ingia tu darasani usome.”
Ndivyo alivyofanya
Yesu kwa ajili yangu na yako. Alishalipa ada yetu ya mbinguni kwa uhai wake
mwenyewe. Wajibu wangu ni kupokea tu kwa imani kile alichofanya kwa ajili
yangu.
Mauti ya Yesu
ilikuwa njia pekee ya mwanadamu kuokolewa. Hakika huu ni udhihirisho wa upendo
mkuu sana; kukubali kufa ili mwingine aweze kuishi!
Hebu jaribu kupiga
picha ya mwanadamu wa kawaida tu aamue kwenda gerezani kutumikia kifungo cha
maisha ili muuaji, ambaye ndiye alihukumiwa, aweze kuwa huru na kwenda
kuendelea na maisha nje ya gereza!
Yesu alifanya
zaidi ya hapo! Nabii Isaya anapaza sauti yake kwa nguvu zaidi kuhusu Yesu
akisema: Alidharauliwa na kukataliwa na watu; mtu
wa huzuni nyingi, ajuaye sikitiko; na kama mtu ambaye watu humficha nyuso zao,
alidharauliwa wala hatukumhesabu kuwa kitu. Hakika ameyachukua masikitiko yetu,
amejitwika huzuni zetu; lakini tulimdhania ya kuwa amepigwa, amepigwa na Mungu,
na kuteswa. Bali alijeruhiwa kwa makosa yetu, alichubuliwa kwa maovu yetu;
adhabu ya amani yetu ilikuwa juu yake, na kwa kupigwa kwake sisi tumepona.
Sisi
sote kama kondoo tumepotea; kila mmoja wetu amegeukia njia yake mwenyewe; na
BWANA ameweka juu yake maovu yetu sisi sote. Alionewa lakini alinyenyekea, wala
hakufunua kinywa chake; kama mwana-kondoo apelekwaye machinjioni, na kama vile
kondoo anyamazavyo mbele yao wakatao manyoya yake; naam, hakufunua kinywa
chake. Kwa kuonewa na kuhukumiwa; na maisha yake ni nani atakayeisimulia? Maana
amekatiliwa mbali na nchi ya walio hai; alipigwa kwa sababu ya makosa ya watu
wangu. Wakamfanyia kaburi pamoja na wabaya; na pamoja na matajiri katika kufa
kwake; ingawa hakutenda jeuri, wala hapakuwa na hila kinywani mwake.
Lakini
BWANA aliridhika kumchubua; amemhuzunisha; utakapofanya nafsi yake kuwa dhabihu
kwa dhambi, ataona uzao wake, ataishi siku nyingi, na mapenzi ya BWANA
yatafanikiwa mkononi mwake.
(Isaya 53:3-10).
Ilibidi
Yesu, ambaye ni Mwana-Kondoo mkamilifu, afanye hivi kwa sababu masharti ya
Muumba aliye mkamilifu hayawezi kamwe kutimizwa na kiumbe ambaye si mkamilifu!
Je, Sehemu Yangu ni Nini Basi?
Kama
Mungu alishafanya yote yanayohitajika, sehemu yangu katika mpango wake wa
wokovu ni ipi?
1. Natakiwa kukubali ukweli ulio wazi kuwa mimi ni mwenye dhambi ambaye
nimetengwa na Mungu kutokana na asili yangu ya dhambi. Imeandikwa: kwa sababu wote wamefanya dhambi, na kupungukiwa na
utukufu wa Mungu. (Warumi 3:23).
2. Ni lazima nikiri ukweli kwamba sitaweza kuacha kutenda dhambi kwa juhudi
zangu mwenyewe.
3. Ni lazima niamini kuwa Yesu alikufa na kufufuka kwa niaba yangu. Kwa njia
hiyo Mungu atanichukulia kuwa nimeshalipa gharama ya dhambi zangu (yaani mauti)
kupitia Yesu; kisha atanihesabia haki ya kuingia mbinguni kupitia ufufuko wa
Yesu. Biblia inasema: ambaye Mungu amekwisha mweka
awe upatanisho kwa njia ya imani katika damu yake. (Warumi 3:25).
4. Ni lazima nitubu dhambi zangu na kukusudia kutozirudia tena, badala yake
niishi kulingana na Neno la Mungu.
5. Ni lazima nimwombe Yesu kwa imani anisaidie kwa Roho wake Mtakatifu kuishi
maisha matakatifu. (kumbuka, Mungu ni halisi, Yesu ni halisi, Roho Mtakatifu ni
halisi – wanasikia, wanaona, wanaelewa, n.k. Kwa hiyo, unapoomba au kusema nao,
fanya kama ambavyo ungefanya kwa baba au rafiki yako wa kimwili); na Mungu ni
mwaminifu; atakusaidia kuishi maisha ya ushindi. Imeandikwa: Kwa maana ikiwa tulipokuwa adui tulipatanishwa na Mungu
kwa mauti ya Mwana wake; zaidi sana baada ya kupatanishwa tutaokolewa katika
uzima wake. (Warumi 5:10).
Kupokea Wokovu kwa Imani
Kila kitu
tunachopokea kutoka kwa Mungu, tunakipokea kwa kuamini kile anachosema tufanye
kwenye Neno lake. Bwana anasema: Bali ile haki
ipatikanayo kwa imani yanena hivi, Usiseme moyoni mwako, Ni nani atakayepanda
kwenda mbinguni? (Yaani, ni kumleta Kristo chini), au Ni nani atakayeshuka
kwenda kuzimuni? (Yaani, ni kumleta Kristo juu, kutoka kwa wafu.) Lakini
yanenaje? Lile neno li karibu nawe, katika kinywa chako, na katika moyo wako;
yaani, ni lile neno la imani tulihubirilo. Kwa sababu ukimkiri Yesu kwa kinywa
chako ya kuwa ni Bwana, na kuamini ya kuwa Mungu alimfufua katika wafu, utaokoka.
Kwa maana kwa moyo mtu huamini hata kupata haki, na kwa kinywa hukiri hata
kupata wokovu. (Warumi 10:6-11).
Unaweza
kubadili historia ya maisha yako milele sasa hivi hapa hapa! Tafadhali, sema
sala ifuatayo kwa moyo wako wote na upokee wokovu wa bure kutoka kwa Bwana sasa
hivi (ingawaje, neno bure halimaanishi ni wokovu wa bei chee, maana
ulilipiwa gharama kubwa sana). Basi sema:
Bwana Yesu, Nakubaliana
na ukweli kwamba mimi
ni mwenye dhambi; Pia
nakiri kwamba siwezi kushinda
dhambi kwa nguvu zangu
mwenyewe. Nakubali kuwa
siwezi kujiokoa mwenyewe;
Vilevile, sina uwezo wa kutoa
sadaka yoyote kwa ajili
ya dhambi zangu ambayo
inakubalika kwa Mungu
mbali na uhai wako ambao uliutoa
kama sadaka kwa ajili ya
dhambi zangu.
Nisamehe dhambi zangu,
Bwana. Nisafishe kwa damu yako
takatifu ambayo
ilimwagika msalabani kwa ajili yangu. Karibu kwenye moyo wangu na ukae nami
daima. Nipatie Roho wako Mtakatifu.
Niwezeshe kushinda asili
yangu ya dhambi ili niweze kuishi
maisha matakatifu
yanayokubalika mbele zako.
Asante kwa kujibu maombi
yangu na kwa kuniokoa.
Ni katika jina la Yesu,
nimeomba, Amin
No comments:
Post a Comment